THỜI GIAN LÀ VÀNG

Thành viên trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (tran si tung)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Thầy Trần Sĩ Tùng - Trưng Vương - Qui Nhơn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Đại số 11 Nâng cao HK1

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Sĩ Tùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:17' 07-12-2012
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 1054
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 05/08/2012 Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
    VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
    Tiết dạy: 01 Bài 1: CÁC HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC

    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức:
    Hiểu được khái niệm hàm số lượng giác (của biến số thực).
    Hiểu tính chất chất chẵn lẻ, tính tuần hoàn của các hàm số lượng giác.
    Kĩ năng:
    Xác định được tập xác định, tập giá trị, tính chất chẵn - lẻ, tính tuần hoàn, chu kì, khoảng đồng biến, nghịch biến của các HSLG.
    Vẽ được đồ thị của các hàm số y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx.
    Thái độ:
    Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
    II. CHUẨN BỊ:
    Giáo viên: Giáo án. Hình vẽ minh hoạ đường tròn LG.
    Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập các kiến thức đã học về lượng giác ở lớp 10.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ: (3`)
    H. Nhắc lại định nghĩa các giá trị lượng giác của cung (?
    Đ. .
    3. Giảng bài mới:
    TL
    Hoạt động của Giáo viên
    Hoạt động của Học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu định nghĩa hàm số 
    
    
    10`
    




    H1. Nêu tập xác định của hàm số ?
    H2. Xét tính chẵn - lẻ của hàm số?
    




    Đ1. D = R.

    Đ2. Hàm số lẻ vì
    
    1. Hàm số 
    a) Định nghĩa
    Qui tắc đặt tương ứng mỗi số thực x với sin của góc lượng giác có số đo radian bằng x đgl hàm số sin, kí hiệu là .
    ( Tập xác định: D = R.
    ( Hàm số lẻ.
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu tính chất tuần hoàn của hàm số 
    
    
    5`
    
    H. Nhắc lại công thức
    
    
    Đ. 
    b) Tính chất tuần hoàn
    Hàm số là tuần hoàn với chu kì .
    
    Do đó nếu ta biết giá trị của hàm số  trên một đoạn có độ dài  thì ta tính được giá trị của hàm số tại mọi x.
    
    Hoạt động 3: Tìm hiểu sự biến thiên của hàm số 
    
    
    10`
    ( Dựa vào đường tròn LG, GV hướng dẫn HS xét sự biến thiên của hàm số  trên đoạn .
    (
    – Trên : HS giảm
    – Trên : HS tăng
    – Trên : HS giảm
    c) Sự biến thiên
    Xét trên đoạn .
    
    
    
    
    
    Hoạt động 4: Tìm hiểu đồ thị của hàm số 
    
    
    10`
    ( GV hướng dẫn HS vẽ đồ thị hàm số .
    
    d) Đồ thị
    – Vẽ đồ thị hàm số trên 
    – Lấy đối xứng qua gốc toạ độ
    – Tịnh tiến đồ thị sang trái, sang phải những đoạn .
    
    
    
    
    Hoạt động 5: Củng cố
    
    
    5`
    Nhấn mạnh:
    – Đối số của hàm số  là số thực và là số đo radian.
    – Tập xác định D = R
    – Tập giá trị T = [–1; 1].
    – Hàm số đồng biến trên các khoảng: 
    – Hàm số nghịch biến trên các khoảng: 
    
    


    

    
    
    4. BÀI TẬP VỀ NHÀ:
    Bài 1 ( 13 SGK.
    Đọc tiếp bài "Các hàm số lượng giác".
    IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:



     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print